Header Ads

test

Wate lee ฟ้องรพ.390ล.ปล่อยท้องลูกพิการ

ข่าวบันเทิง


ข่าวบันเทิง เชฟคนดัง วอลเตอร์ ลี ให้ภรรยาฟ้องโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เรียกค่าเสียหาย 390 ล้านบาท ฐานปล่อยให้ตั้งท้องลูกพิการ ชี้ต้องการให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างให้รพ.ต้องตื่นตัว


หลังจากที่คุณพ่อหัวใจแกร่ง วอลเตอร์ ลี เชฟและพิธีกรรายการอาหารชื่อดังได้ให้ภรรยาทำการยื่นฟ้องโรงพยาบาลที่ทำคลอด บุตรของตนเองเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 29 ศาลจังหวัดพระโขนง ศาลนัดสืบพยานโจทก์ ในคดีแพ่ง หมายเลขดำที่ พ.8964/2550 ที่ นางประภาพร แซ่จึง อายุ 36 ปี และ ด.ช.ซาย เค่อ ลี หรือน้องซาย อายุ 3 ปี เป็นโจทก์ที่ 1 และ 2 ยื่นฟ้อง บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน), นายแพทย์ เดชะพงษ์ ภู่เจริญ แพทย์สูตินรีเวช และแพทย์หญิง อรชาติ อุดมพาณิชย์ แพทย์รังสีวิทยา เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานละเมิด เรียกค่าเสียหายจำนวน 390,966,293 บาท กรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 49 นางประภาพร ภรรยาของ นายวอลเตอร์ ลี อายุ 44 ปี สัญชาติมาเลเซีย พิธีกรรายการอาหาร@ 5 dairy ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ แต่บุตรมีร่างกายผิดปกติ ก่อนหน้านี้ศาลนัดไกล่เกลี่ยแต่กลุ่มผู้บริหาร รพ.ไม่มาศาล


โดยนัดนี้ ทนายโจทก์นำ นางประภาพร เบิกความว่า ตนไปฝากครรภ์ที่รพ.บำรุงราษฎร์กับจำเลยที่ 2 เพราะเคยทำคลอดให้บุตรคนที่สองของตนมาก่อน ต่อมาอายุครรภ์ครบ 18 สัปดาห์ จำเลยที่ 2 ได้ส่งตัวไปตรวจอัลตราซาวนด์กับจำเลยที่ 3 ใช้เวลาตรวจไม่นาน จำเลยที่ 3 บอกว่าเด็กร่างกายปกติสมบูรณ์ดี โดยนำภาพอัลตราซาวนด์ไว้ให้ดู จากนั้นเวลาผ่านไปตนรู้สึกอยากให้แพทย์ตรวจครรภ์ด้วยอัลตราซาวนด์อีกจึงแจ้ง จำเลย แต่แพทย์บอกไม่จำเป็น จนกระทั่งคลอดออกมาวันที่ 30 ก.ย. 2549 ทารกมีอาการแขนขาด ขาขาด เรียกว่าโรคโฟโคมีเลีย เป็นโรคที่เกิดได้น้อยมากหาสาเหตุไม่ได้ แต่ตนเชื่อว่าหากแพทย์ยอมอัลตราซาวนด์อย่างละเอียดมาแต่แรกน่าจะมีทางรักษา หรือมีทางเลือก แต่ตนไม่เคยคิดเรื่องการทำแท้งหรือยุติครรภ์ ถ้าจะทำต้องอยู่ในความเห็นของแพทย์ กรณีที่เกิดขึ้นนี้ แพทย์ไม่ตรวจให้ดี ตนนำบุตรไปรักษาที่ รพ.หลายแห่ง ระบุตรงกันว่าไม่อาจให้ความเห็นได้ ต้องรอดูให้เด็กโตจะหล่อเบ้าสะโพกให้ ต่อมานายวอลเตอร์ ลี นำบุตรไปตรวจที่เยอรมัน จนสามารถใช้กล้ามเนื้อประคองตัวเองได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกสะเทือนใจที่เห็นบุตรคนเล็กไม่อาจเคลื่อนไหวตัว ช่วยเหลือตัวเองได้เหมือนบุตรสองคนแรก นอกจากนี้ยังได้ไปร้องต่อคณะกรรมการแพทยสภา คณะกรรมการบอกว่าการกระทำของจำเลยที่ 2, 3 เป็นไปตามวิชาชีพแพทย์


ทั้งนี้ วอลเตอร์ ลี เผยว่า ที่มาฟ้องเพราะต้องการเสนอความจริงให้แพทย์ทุกคน ที่มีหน้าที่ดูแลครรภ์ ได้โปรดใช้ความระมัดระวังเพิ่มความละเอียดรอบคอบในการดูแลครรภ์ ที่ผ่านมาตนพบว่าลูกผิดปกติ ครอบครัวรู้สึกแย่มาก ภรรยาเข้าใจว่าเป็นความผิดของตัวเองมาตลอด ตนต้องคอยปลอบใจ ทำให้สมาธิการทำงานก็เสีย ภรรยาร้องไห้นานถึง 4 เดือน ดังนั้นขอให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างให้ รพ.ต้องตื่นตัว รับผิดชอบ ในอนาคตตนจะตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กเกิดมาพิการ ใช้ชีวิตอยู่ร่วมในสังคมได้ปกติ และให้ความเข้าใจแก่ผู้ปกครองที่มีบุตรพิการ เพราะในประเทศที่เจริญแล้ว การดำรงชีวิตของผู้พิการกับคนทั่วไปถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนค่าเสียหายค่ารักษาที่เสียไป ตนไม่อยากพูดถึง

ข่าวบันเทิง เครดิต ซุปซิป