Header Ads

test

อ๋อม ขวัญ อุบใครต้นเหตุ


ข่าวบันเทิง เพราะมีข่าวเยอะจนถูกมองว่าเป็นสาวแรง แถมพอมีข่าวออกมาทีไรจึงถูกมองในแง่ลบเสียทุกครั้ง สำหรับนางเอก ''ขวัญ'' อุษามณี ไวทยานนท์ ล่าสุดก็เกิดเรื่องราวจนกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งทุกฉบับ เมื่อจู่ๆ ผู้จัดรายใหญ่ของวิก ''คุณตุ๊กตา'' จิตรลดา ดิษยนันทน์ ผู้บริหารใหญ่ค่ายละครดัง ''กันตนา'' โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กต่อว่านักแสดงคนหนึ่งใจดำเบี้ยวคิวละคร ก่อนตบท้ายด้วยคำเหน็บที่เจ็บแสบว่า ''ระวังจะว่างยาว'' ซึ่งจากข้อความที่โพสต์ออกมาทำเอาหลายคนเพ่งเล็งไปที่ ''ขวัญ-อุษามณี'' นางเอกคนดังที่กำลังถ่ายละครเรื่อง ''เจ้าสาวสลาตัน'' ของค่าย ''กันตนา'' อยู่ เพราะเธอเพิ่งมีภาพไปเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัวออกมาเมื่อไม่นานมานี้


แม้ว่าก่อนหน้านี้ขวัญจะเคยออกมาเปิดใจว่าผู้บริหารใหญ่ได้ขอโทษเธอที่เข้าใจผิดแล้ว แต่ทว่าข่าวคราวที่เกิดขึ้นก็ยังทำให้ตัวของนางเอกสาวมีภาพพจน์ติดลบอยู่ดี งานนี้เมื่อเจอกับเธอในงานแถลงข่าวเปิดตัว บริษัท ละมุน จำกัด และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ''ละมุนโฟม'' ณ ห้องบอลรูม 2 ชั้น 5 โรงแรม S31 ผู้สื่อข่าวจึงไม่พลาดที่จะซักถามถึงเรื่องราวดังกล่าว ซึ่งนางเอกสาวได้เปิดใจถึงเรื่องนี้อย่างเข้มข้นเลยทีเดียว

ซีเรียสไหมที่พอเราออกมาปกป้องตัวเองคนก็หาว่าก้าวร้าว
ขวัญ : จริงๆ ขวัญก็ไม่อยากพูดอะไรที่ก้าวก่ายหรือเกินตัว เพราะเราเป็นเด็ก ซึ่งที่เราต้องพูดเพราะขวัญได้รับผลกระทบ พี่อย่าลืมนะว่าผู้จัดเขาไม่มีวันตกงาน แต่คนที่ตกงานคือนักแสดง เพราะฉะนั้นเวลาที่ทำอะไรลงไปก็ได้คิดรอบคอบ ขวัญจะไม่พยายามพูดอะไรที่มันก้าวก่ายหรือว่าทำให้เราดูก้าวร้าวหรือดูแย่ ซึ่งเราอยากเคลียร์ข่าวนี้เพราะขวัญไม่ต้องการถูกสังคมประณามเหมือนกับเหตุการณ์เมื่อก่อนที่เคยโดนมาแล้ว เพราะขวัญเจ็บกับเหตุการณ์ที่ขวัญไม่ได้พูด ไม่ได้ออกมาชี้แจง เจ็บกับการที่ไม่ได้ปกป้องตัวเองและคนรอบข้างอย่างคุณแม่เลย ซึ่งครั้งนี้ขวัญรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสปกป้องคนที่เรารัก อาชีพเราไม่ได้สั่นคลอนเพราะความรับผิดชอบเราแย่หรือต่ำ ขวัญบอกตามตรงเลยว่าไม่ว่าธุรกิจกองจะนัดให้มาถ่ายเมื่อไหร่ ขวัญก็ให้คิวตลอด คือตัวหนูทำงานเหมือนจับกัง รายได้คือข้าวในกองที่กิน ค่าตอนละครให้แม่หมด ก็เลยไม่รู้เรื่องว่าได้เท่าไหร่ ยังไง ถ้ามีเวลาว่างก็จะไปดูหนัง ทรีตเมนต์ เข้าสปาร์เท่านั้น ชีวิตขวัญก็กลมๆ แค่นี้แหละค่ะ ไม่ได้มีอะไรยากเลย

มีกระแสข่าวลือว่าจริงๆ แล้วสาเหตุที่ต้องยกกองในวันนั้นเพราะ ''อ๋อม'' อรรคพันธ์ นะมาตร์ จริงหรือไม่ อย่างไร
ขวัญ : ขวัญว่าอันนั้นไม่ใช่หน้าที่ของขวัญ แต่มันคือหน้าที่ของธุรกิจกอง เรามีหน้าที่แค่ไปถ่ายตามที่เขาบอกมาแค่นั้น คือถ้าจะให้หนูมานั่งรับรู้ทุกเรื่องหนูก็ไม่ไหว เพราะมันคงเยอะ ซึ่งอย่างที่ได้บอกไปว่า พี่ตุ๊กตาเข้าใจผิดคิดว่ากองต้องยกเพราะขวัญ เนื่องจากเราอยากไปเที่ยวทะเล แถมยังหนีเรียนอีก ซึ่งก็ได้ออกมาปฏิเสธไปแล้วว่าไม่ใช่ เพราะที่ขวัญมีเวลาไปเที่ยวพักผ่อนครั้งนี้เพราะธุรกิจกองคืนคิวมา ซึ่งเราก็ดีใจมากเนื่องจากตลอด 7 วันเราไม่มีเวลาพักผ่อนเลย เพราะต้องถ่ายละคร 2 เรื่อง และเรียนอีก เอาจริงๆ ถ้าหนูแอบไปเที่ยวหนูจะลงอินตาแกรมให้คนมาด่าทำไม คือหนูไปด้วยความสบายใจ ขวัญยอมรับว่าอยากมีเวลาเที่ยว อยากมีเวลาพักผ่อน แต่เราก็ไม่คิดที่จะเอาการเที่ยวมาปนกับความรับผิดชอบ


เห็นแฟนคลับขวัญเข้าไปต่อว่าคุณตุ๊กตายกใหญ่ เรื่องนี้รู้สึกอย่างไร
ขวัญ : เรื่องแฟนคลับเข้าไปต่อว่าพี่ตุ๊กตาอันนี้ก็คงนานาจิตตัง คนอาจจะคิดได้หลายอย่าง แต่อยากให้มองในแง่ที่ดี ก็คือเขารักษาในสิ่งที่เราพูดมากกว่า ส่วนเรื่องห้ามปรามถ้าจะให้พูดตามตรง ขวัญไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว ดังนั้น เลยไม่สามารถไปไดเรกชั่นกับเขาได้โดยตรง แต่ที่ทำได้ก็คือ พี่ตุ๊กตาขอโทษและเข้าใจขวัญแล้ว ถึงแม้ว่าจะประจานเราในสื่อ แต่ขอโทษขวัญเป็นการส่วนตัวเหมือนที่ทุกคนบอก แต่ขวัญก็ไม่เป็นไร เพราะคิดว่าการที่จะให้ผู้ใหญ่มานั่งขอโทษเด็กอันนี้คงไม่ถูก ซึ่งจากนี้ก็ขอแค่ให้ผู้ใหญ่เอ็นดูเราเหมือนเดิมก็พอแล้ว อย่าเข้าใจเราผิดไป ซึ่งเราทำอะไรที่ผิดจริงก็เรียกไปตักเตือนได้ แต่การที่ขวัญโดนประจานทุกวันนี้ขวัญไม่ได้เป็นคนทำ มันคือการเข้าใจผิด แต่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดการผิดพลาดที่จุดไหน''